Thursday, September 9, 2010

LandBank Account



Sa wakas, nakapag-open na rin ako ng account sa LandBank with initial deposit na nagkakahalaga ng Php 9,000.00 pesos. Sabi ng teller na okay daw ang ATM para na momonitor ko kung magkano ang pumapasok na pera sa ating account through internet (LandBank iAccess). Ang pagod pala, punta ka sa barangay para kumuha ng barangay clearance... naku pag sa barangay din lamang ang gulo... alam nyo bang pagkagising ko pumunta na ako sa treasurer para kumuha ng barangay clearance, 'don daw makuha sa secretary (tama naman) kaso pagdating ko sa bahay ng secreatary pumunta daw naman sa treasurer at magabayad daw ako magabayad ('ting 'ting nagpantig ang dalawang taynga kong malalapad...) bakit naman kaya di agad sinabi ng treasurer na magbayad na ako... mabuti kung malamig ang ... tirik na tirik ang araw...). Tapos pumunta naman ako sa pagkuha ng postal id.... alam nyo ba, nakuuwi ako ng 5:OO PM at ako na lamang ang natitirang cliente ng bangko.. isang araw ang ginugol ko sa pag-open ng account.. ok lang yon... basta makaipon tayo...

No comments:

Post a Comment