Wednesday, September 22, 2010

Kailangan talaga lumabas ako ng lungga para makarami...

Hindi ako nakalabas ng shop sa mga nakalipas na araw. Dahil uso ang mga sakit may isa sa mga kasama ko ang hindi papasok. Kapag pumasok yong isa yong isa naman ang aabsent. Pero kanina (September 22, 2010) napakarami kung nakontak. Si Norimer Malinao ang kinontak ko dahil alam ko na kabarangay nila si Joel Jabat at nalaman ko sa buhat kanya na sa Bulacan na pala nakatira ang pamilya niya. At ngayong gabi dumating ang cellphone number niya (09105186711).

Nag check ako ng savings natin sa landbank at nakita ko si Nards ang kumpare ko at nalaman ko na ang kapatid niyang si Gil Nardo ay namatay na noon pang 2006. Namatay siya sa laban. Natawa ang kumpare ko ng sabihin kong iimbitahan ko pa naman sa REUNION natin.

Napansin ko rin si Arnolito San Jose (huling nag-usap kami sinabi niya sa akin na me asawa na raw siya.) Dahil sa kanya makokontak ko si Amor Sena na nasa Mindoro. At ang sabi ni ARnolito na nakikita daw ako ni Amor Sena. Hindi ko lang alam kung saan.
Kagabi nagmessage ako sa tauhan naming sa branch namin sa Boac at napansin ko na Piedragoza ang apelyido noong tiya niya na naging estudyante ko sa ESTI. At napag-alaman ko na totoo ang hinala ko na baka kapatid ni Bitoy o Gilberto Piedragoza na nasa parteng Norte ang napangasawa (parang Nueva Ecija o Nueva Viscaya). Sana maibigay na rin sa akin ang kontak numbers nila.

Ngayong gabi nagtext back sa TESTA sa akin.. at tinanong sa akin kung kalian ang ating reunion.

Si Marleen nakita ko kanina at binigyan ko siya ng Calling Card… Dali-dali lamang kaya di kami nakapag-usap maige.

Si Renato Milambiling ay pinadalhan ko narin ng sulat at calling kard kanina. Nasa St. James School siya nagtatrabaho.

Si Ignacio Son Jr. na hinahanap ko kagabi ay napag-alaman ko na sa Las Pinas nagtatrabaho. Matagal ko nang alam na doon sila nagtatrabaho…

Si Beth / Elizabeth Llamas sa Sibucao ay napadalhan ko na rin ng sulat at calling card.

Sa mga target ko kanina si Allan Malinao lamang ang hindi ko nabigyan ng calling card.

No comments:

Post a Comment